.png)
Trên tinh thần sẻ chia đó, các tổ chức tín dụng trên địa bàn đã thực hiện các giải pháp hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng do dịch Covid theo quy định của NHNN Việt Nam tại Thông tư số 01/2020/TT-NHNN và Thông tư 03/2021/TT-NHNN và các chính sách hỗ trợ khác theo chỉ đạo của Hội sở từng tổ chức tín dụng.
Theo số liệu thống kê, tính đến thời điểm cuối tháng 7/2021, kết quả hỗ trợ cho khách hàng của các tổ chức tín dụng trên địa bàn đã thực hiện theo Thông tư 01 và Thông tư 03 đạt 1.812,9 tỷ đồng đối với 517 khách hàng. Trong đó, cơ cấu lại thời hạn trả nợ cho 516 khách hàng với tổng dư nợ đạt 1.328,9 tỷ đồng; miễn, giảm lãi cho 01 khách hàng với dư nợ 484 tỷ đồng; cho vay mới với lãi suất thấp đạt doanh số lũy kế từ 23/01/2020 là 43.569 tỷ đồng đối với 6.417 khách hàng; Dư nợ của khoản nợ có số dư nợ được cơ cấu lại, miễn giảm lãi không bị chuyển sang nhóm nợ xấu là 2.093,5 tỷ đồng, số khách hàng không bị chuyển sang nhóm nợ xấu tại cuối kỳ báo cáo là 303 khách hàng.
Thời gian tới, trên tinh thần tích cực tháo gỡ khó khăn cho khách hàng, bởi khó khăn của khách hàng cũng chính là khó khăn của ngân hàng, các tổ chức tín dụng sẽ tiếp tục hỗ trợ và đồng hành với khách hàng để cùng vượt khó và phát triển.