Triển khai các giải pháp hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng dịch COVID-19
Triển khai các giải pháp hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng dịch COVID-19 (28/02/2020)
Ngày 24/2/2020, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) ban hành văn bản số 1117/NHNN-TD về việc triển khai các giải pháp hỗ trợ khách hàng do ảnh hưởng của dịch Covid – 19.

 

Ảnh: sưu tầm

Theo nội dung của văn bản trên, hiện nay dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (sau đây viết tắt là dịch Covid - 19) diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh, từ đó ảnh hưởng đến hoạt động tín dụng của hệ thống các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài (sau đây gọi là các tổ chức tín dụng), NHNN Chi nhánh tỉnh Quảng Nam đã có văn bản số 147/QNA-THNS&KSNB ngày 25/02/2020 yêu cầu các tổ chức tín dụng trên địa bàn khẩn trương thực hiện các nội dung sau:

1. Chủ động nắm bắt tình hình sản xuất kinh doanh, rà soát, đánh giá mức độ thiệt hại, ảnh hưởng của khách hàng đang vay vốn do dịch Covid-19 để thực hiện:

- Cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi vay, tạm thời giữ nguyên nhóm nợ cho khách hàng đối với các khoản nợ bị ảnh hưởng bới dịch Covid-19 và có dư nợ gốc và/hoặc lãi đến kỳ hạn trả nợ trong khoản thời gian từ ngày 23/01/2020 và đến ngày 31/3/2020, cho đến khi Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành Thông tư hướng dẫn về vấn đề này;

- Cho vay mới đối với khách hàng theo quy định để ổn định sản xuất kinh doanh.

2. Việc cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi vay, giữ nguyên nhóm nợ phải đảm bảo các yêu cầu sau:

- Việc cơ cấu lại thời hạn trả nợ được thực hiện trên cơ sở đề nghị của khách hàng và đánh giá của các tổ chức tín dụng về mức độ thiệt hại, ảnh hưởng khả năng tài chính và khả năng trả nợ của khách hàng sau khi được cơ cấu lại thời hạn trả nợ.

- Tiêu chí xác định khoản nợ bị ảnh hưởng dịch Covid -19; nội dung kiểm tra, kiểm soát, giám sát đối với các khoản nợ được cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi vay, giữ nguyên nhóm nợ được thực hiện theo hướng dẫn cụ thể của Hội sở chính ban hành. Các tổ chức tín dụng chủ động, tự quyết định và chịu trách nhiệm về cơ cấu thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi vay, tạm thời giữ nguyên nhóm nợ cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, đảm bảo chặt chẽ, an toàn, đúng đối tượng, phòng ngừa, ngăn chặn việc lợi dụng cơ chế để phản ánh sai lệch chất lượng tín dụng.

Trong quá trình thực hiện, nếu có phát sinh khó khăn, vướng mắc đề nghị các đơn vị báo cáo về Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Quảng Nam để có biện pháp xử lý. 

Phòng Tổng hợp, Nhân sự và Kiểm soát nội bộ

Lượt xem:  3,765 Google Bookmarks Google Bookmarks Bản in Quay lại

Ý kiến độc giả
{{NguoiGui}}   ()
gửi lúc {binding NgayGui, convert=dateConverter}
{{ HienThiNoiDung(NoiDung,TrangThai)}}
Chưa có bình luận nào của độc giả.
Tin đã đưa
Trang 1 / 11 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10
 Go To 
 
Xem theo ngày :

Văn bản chỉ đạo điều hành

thủ tục hành chính
nhận biết tiền giả

Ảnh hoạt động

Thăm dò ý kiến

Theo bạn giao diện website này như thế nào