Ngay từ đầu năm, Chi nhánh đã xây dựng Kế hoạch Cải cách hành chính năm 2024 (số 86/KH-QNA ngày 29/01/2024), theo đó các phòng chức năng bám sát Kế hoạch, triển khai thực hiện đúng các nội dung liên quan.
Nay, Giám đốc Chi nhánh tổ chức đánh giá kết quả thực hiện CCHC nội bộ 8 tháng đầu năm và đề ra nhiệm vụ những tháng cuối năm 2024; Giám đốc ghi nhận những nỗ lực của toàn thể CC&NLĐ Chi nhánh đã luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, không ngừng cải tiến phương thức làm việc, rèn luyện tu dưỡng phẩm chất đạo đức công vụ, … phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ CCHC, xây dựng hình ảnh cán bộ ngân hàng chuyên nghiệp, thân thiện.
Trong 8 tháng đầu năm, Chi nhánh đã tiếp nhận và giải quyết 91 hồ sơ TTHC, xử lý theo Quy chế về thực hiện cơ chế một cửa và các văn bản quy định TTHC có liên quan. Trong đó có 03 thủ tục có thu phí và thanh toán trực tuyến qua cổng thanh toán của dịch vụ công quốc gia. Tất cả các hồ sơ TTHC được số hóa, cập nhật kịp thời trên Phần mềm một cửa điện tử của NHNN và đều được trả kết quả trước hoặc đúng thời hạn, không có hồ sơ nào thực hiện quá hạn, đảm bảo thời gian, chất lượng; Các đơn vị có phát sinh TTHC tại Chi nhánh đa phần đều đánh giá công chức của Chi nhánh xử lý thủ tục nhanh, khách quan, chính xác và sớm hơn thời gian quy định, không có phản ánh, kiến nghị nào không hài lòng về giải quyết TTHC.
Kết quả thực hiện cải cách tổ chức bộ máy, Chi nhánh đã quyết định điều động, bổ nhiệm 07 trường hợp lãnh đạo cấp phòng (theo Quyết định 699/QĐ-NHNN ngày 12/4/2024 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước) & bổ nhiệm mới 01 công chức giữ chức vụ Phó Chánh Thanh tra, giám sát ngân hàng, đáp ứng yêu cầu hoạt động ngày càng hiệu lực, hiệu quả trong thực thi nhiệm vụ chính trị của Chi nhánh.
Các nội dung khác liên quan công tác CCHC được thực hiện một cách thống nhất, đồng bộ, nhằm nâng cao hiệu quả các hoạt động nghiệp vụ.
Kết luận, Giám đốc quán triệt, trong những tháng cuối năm 2024, Chi nhánh tiếp tục bám sát mục tiêu chung của Kế hoạch; Đổi mới sáng tạo, hiện đại hóa phương thức làm việc, tạo đột phá trong công tác CCHC, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh trong các lĩnh vực hoạt động ngân hàng thuận lợi, nhanh chóng.